วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566
0 ความคิดเห็น

รถขายดาวน์ผ่อนต่อ มีข้อดีข้อเสียอย่างไร

กุมภาพันธ์ 08, 2566

    รถขายดาวน์ เป็นอีกคำหนึ่งที่ถือว่ามาแรงมากๆสำหรับคนที่ซื้อขายรถมือสองทั้งมือเก่า และมือใหม่ เนื่องจากการซื้อรถขายดาวน์ นั้นมีข้อดีหลายอย่าง แต่ในทางกลับกันก็มีข้อเสียที่เราต้องพึงระวังไว้ด้วยเช่นกัน ถ้าหากว่าเพื่อนคนไหนกำลังเล็งรถที่ขายในลักษณะนี้อยู่ตามสื่อต่างๆอยู่ละก็ ต้องอ่านนี้ก่อน 

    รถขายดาวน์ผ่อนต่อ มีข้อดีคือ

  • รถไม่ตกรุ่น
    ข้อดีอย่างแรกของรถขายดาวน์ ที่เห็นๆกันเลยก็คือ รถกลุ่มนี้มักจะเป็นรถที่ยังไม่ตกรุ่นเท่าไรนัก แน่นอนว่าอาจจะไม่ใช่รถใหม่ถอยจากศูนย์ก็จริง แต่ก็เป็นรถที่หลายคนขับกันในท้องถนนแหละ ดังนั้นถ้าเราไม่กังวลว่าจะต้องขับรถรุ่นใหม่เหมือนในทีวีล่ะก็ รถแบบนี้แหละคือคำตอบที่ผู้ซื้ออย่างเราถูกใจใช่เลยแน่

  • สภาพยังดี
    ต่อเนื่องจากข้อแรกก็คือ รถขายดาวน์ ถ้าไม่นับกรณีที่รถชน รถตกน้ำ รถขนส่ง ล่ะก็ ถือว่ารถที่นำมาขายแบบนี้ส่วนใหญ่สภาพจะยังดีอยู่มาก ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ ยางรถยนต์ เนื่องจากรถเหล่านี้อยู่ระหว่างการผ่อนอยู่ แต่คนซื้ออย่างเราก็ต้องไม่ประมาทเช่นกัน หากจะซื้อรถวิธีนี้ควรเอาช่างไปดูรถด้วย

  • ใช้เงินน้อยกว่า
    ข้อดีที่สุดของ รถขายดาวน์ คือ ผู้ซื้อจะประหยัดเงินในการออกรถไปได้มากพอสมควรเลยทีเดียว ยิ่งถ้าใครตาดี โชคดี อาจจะได้รถสภาพดีที่เจ้าของเค้าอยากเปลี่ยนเลยขายดาวน์ให้เราถูกๆก็ได้ หรือบางคนผ่อนต่อไม่ไหว ไม่อยากเสียเครดิตหรือประวัติอาจจะปล่อยฟรีดาวน์เราผ่อนต่ออย่างเดียวก็มีอยู่ให้เห็น

  • ข้อเสีย เลือกค่างวดไม่ได้
    จากข้อดี มาดูข้อเสียของการซื้อรถขายดาวน์ กันบ้างอย่างแรกเลยคือเรื่องของ ค่างวดที่บางครั้งอาจจะดูว่าน้อยแต่เอาเข้าจริงอาจจะมากกว่าการไปซื้อกับเต็นท์รถก็ได้ ตรงนี้ผู้ซื้อต้องทำการบ้านมาเหมือนกัน ข้อเสียก็คือ เราไม่สามารถกำหนดค่างวดรถเองได้ ดังนั้นต้องดูกำลังเงินของเราด้วยว่าพร้อมจ่ายไหม

  • ข้อเสีย เสี่ยงปัญหาตามหลัง
    รถขายดาวน์ มีข้อเสียอันตรายที่สุดคือ เรื่องปัญหาที่จะตามมาภายหลัง อย่างเช่นหากเราซื้อรถแล้วไม่อยากเสียเงินไปเปลี่ยนสัญญา(ไม่กี่พันบาท) หากทางไฟแนนซ์รู้ เราอาจจะโดนยึดรถและไม่ได้เงินคืนด้วย อีกกรณีหนึ่งคือเราซื้อรถมาแต่รถเคยต้องสงสัยในการก่ออาชญากรรมมา เราก็งานเข้าเลยทีนี้






การซื้อรถขายดาวน์ ถือว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย ไม่ว่าผู้ขายที่ไม่สามารถแบกรับภาระการผ่อนต่อ(แถมยังได้เงินมาเป็นทุนด้วย) หรือผู้ซื้อที่ได้รถสภาพดีที่ยังไม่ตกรุ่นนัก ในราคาที่ไม่แพง แต่การซื้อ รถขายดาวน์ ผู้ซื้อจะต้องศึกษาเรื่องของรถ ราคา มาบ้างเพื่อป้องกันการถูกหลอก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Toggle Footer
Top