วันจันทร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2566
0 ความคิดเห็น

ข้อควรระวัง การจัดไฟแนนซ์ บิ๊กไบค์มือสอง

มกราคม 30, 2566

การจัดไฟแนนซ์หรือการเช่าซื้อรถ เป็นวิธีการขอสินเชื่อเพื่อนำมาผ่อนสินค้าหรือค่ารถที่จะซื้อในแต่ละงวด ซึ่งในปัจจุบันนั้นมีบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการเช่าซื้อรถเกิดขึ้นมากไม้เว้นแม้แต่การจัดไฟแนนซ์ บิ๊กไบค์มือสอง ซึ่งทำให้ธนาคารบริษัทเงินทุนหรือสถาบันการเงินเอกชนต่างๆ หรือบริษัทผู้จำหน่ายรถบางยี่ห้อ ต่างก็หันมาจับสินเชื่อรถเพื่อสร้างแรงจูงใจผู้ซื้อมากขึ้น ส่วนหลักเกณฑ์และเงื่อนไขในส่วนของการพิจารณาสินเชื่อจะอยู่ในขอบเขตของนโยบายของบริษัท แม้จะมีการตรวจสอบอย่างเข้มงวด แต่ในกรณีของการจัดไฟแนนซ์ บิ๊กไบค์มือสอง ก็ยังทำให้หลายบริษัทเกิดอาการขยาด

  • การจัดไฟแนนซ์ บิ๊กไบค์มือสอง
    กรณีที่เห็น บิ๊กไบค์มือสองลงประกาศขายตามเว็บไซต์ประกาศขายรถทั่วไป ผู้ซื้อจะต้องติดต่อกับสถาบันการเงินหรือบริษัทสินเชื่อเองเพราะว่าเป็นการดำเนินการส่วนบุคคล ส่วนการจัดไฟแนนซ์ บิ๊กไบค์มือสอง บริษัทไฟแนนซ์จะอนุมัติหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับความน่าเชื่อถือเป็นหลัก โดยขั้นตอนการจัดไฟแนนซ์รถ สำหรับผู้ต้องการซื้อรถที่มีราคาสูงอย่างบิ๊กไบค์ เพื่อนำไปใช้งาน แต่กลับพบอุปสรรคส่วนใหญ่คือการไม่มีเงินก้อนเพียงพอ ทำให้ต้องหาหนทางอื่น ๆอย่างการใช้บริการสินเชื่อประเภทเช่าซื้อ และ ลีสซิ่ง ที่ผู้เช่าซื้อนั้นสามารถทยอยจ่ายค่างวดได้ตามกำลังทรัพย์ และนำสินค้าหรือบิ๊กไบค์นั้นมาใช้งานได้ทันที ซึ่งถือว่า การขอสินเชื่อ ซึ่งเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้มีงบประมาณจำกัด

  • ปัญหาที่อาจเกิดจากการจัดไฟแนนซ์ บิ๊กไบค์มือสอง
    หากทางบริษัทไม่ตรวจสอบหลักฐานเกี่ยวกับรถบิ๊กไบค์ให้ดีว่า การจัดไฟแนนซ์ บิ๊กไบค์มือสองเป็นรถที่ถูกต้องตามกฎหมายหรือ ซึ่งอาจจะเป็นเพราะไม่เข้าใจในกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ว่า ทรัพย์ใดหรือบุคคลใดจำนำได้และจำนำไม่ได้ หากทางบริษัทรับจำหรือการจัดไฟแนนซ์ บิ๊กไบค์มือสอง โดยไม่ชอบด้วยหลักเกณฑ์ของกฎหมายดังกล่าว ทางบริษัท อาจไม่มีสิทธิโต้แย้งเมื่อเจ้าของทรัพย์ที่แท้จริงมาติดตามเอาคืน ยิ่งกว่านั้นอาจถูกดำเนินคดีอาญาฐานรับของโจรได้


เตือนภัยการจัดไฟแนนซ์ บิ๊กไบค์มือสอง
การจัดไฟแนนซ์ บิ๊กไบค์มือสอง ด้วยการนำสังหาริมทรัพย์ไปส่งมอบให้อยู่ในความครอบครองของบุคคลหรือบริษัท เรียกว่าผู้รับจำนำเพื่อเป็นการประกันการชำระหนี้ โดยจากที่จะต้องจ่ายเงินก้อนโต ก็จะเป็นการลดลงมาเหลือจ่ายให้น้อยลงในแต่ละเดือนได้ การจัดไฟแนนซ์ บิ๊กไบค์มือสอง เป็นธุรกิจที่สามารถทำเม็ดเงินให้กับผู้ประกอบอาชีพนี้เป็นอย่างดี มีผู้บริโภคบางรายยังไม่เข้าใจเกี่ยวกับการทำสัญญาการเช่าซื้อ ด้วยความอาจจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ในเรื่องการจัดไฟแนนซ์ บิ๊กไบค์มือสอง จึงอาจเป็นช่องทางว่างให้เกิดการกอบโกยเรื่องผลประโยชน์ และสิ่งที่อาจจะตามมาคือ ปัญหาของผู้บริโภคที่ไม่สามารถชำระค่าเช่าซื้อได้ตรงเวลาตามที่กำหนด บวกกับค่าติดตามทวงถามที่เป็นเงินจำนวนสูงมาก หรือแม้แต่ที่ผู้บริโภคขอปิดบัญชีชำระค่าเช่างวดสุดท้ายก่อนครบกำหนดระยะเวลา แต่ผู้ประกอบการมักไม่ยอมลดดอกเบี้ยให้ หรือผู้เช่าซื้อผิดนัดค่าชำระค่าเช่ารถหลายงวด ทำให้ผู้ประกอบการมักจะบอกเลิกสัญญา แล้วทำการยึดรถนั่นเอง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Toggle Footer
Top