วันเสาร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2566
0 ความคิดเห็น

ประกันชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง เหมาะสำหรับใคร

มกราคม 28, 2566
ประกันชั้น 1

เชื่อว่าหลายๆท่านที่มีรถยนต์ ต่างก็มีการทำ ประกันไว้อย่างแน่นอน ซึ่ง ประกันที่มีคนนิยมทำมากที่สุดก็คือ ประกันชั้น 1 ซึ่งถือว่าเป็นประกันที่มีความคุ้มครองและคุ้มค่ามากที่สุดในปัจจุบัน ประกันชั้น 1 ถือว่าเป็นประกันภาคสมัครใจ เพราะเรามีการทำ พ.ร.บ.เป็นประกันภาคบังคับไปแล้ว ดังนั้น ประกันชั้น 1 ก็คือ ประกันภัยรถยนต์ ทางเลือกที่เราทำโดยสมัครใจนั่นเอง

  • ประกันภัยชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง
    ประกันชั้น 1 ถือว่าเป็นประกันชั้นที่มีความคุ้มครองสูงสุด ซึ่งจะคุ้มครองครอบคลุมทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นคุ้มครองทั้ง ทรัพย์สิน และร่างกาย ของท่านและคู่กรณี/คนในรถ รวมทั้งเรื่องความสูญหายและไฟไหม้อีก นอกจากนี้แล้ว ยังมีวงเงินประกันตัวกรณีที่ท่านเป็นฝ่ายผิดและเป็นคดีอาญาอีกด้วย ซึ่งการทำ ประกันชั้น 1 นั้นถือได้ว่าเป็นการซื้อความสบายใจมาก แม้ว่าจะมีราคาแพงกว่า ประกันชั้นอื่นๆ แต่เมื่อเทียบกับความคุ้มครองและความรับผิด แล้วถือว่ามีความคุ้มค่ามากๆ ซึ่งการทำ ประกันชั้น 1 นั้นเหมาะสำหรับทั้งมือเก่าและมือใหม่ รถเก่าและรถใหม่ ถ้าบริษัทประกันยังให้ทำอยู่ ผมคิดว่าการทำ ประกันชั้น 1 ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีมากเลย เพราะท่านไม่ต้องมากังวลเลยว่าใครจะถูกหรือจะผิด ท่านมีหน้าที่แค่ ให้ประกันเป็นคนเคลียร์ค่าใช้จ่ายๆต่างๆเท่านั้น คุณลองคิดดูนะครับ สมมติว่าคุณขับรถไปชนใครสักคนหรือชนรถสักคน แบบพังยับ แล้วรถของท่านไม่มีประกัน ท่านจะต้องเสียค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไร การซื้อ ประกันชั้น 1 ก็คือการซื้อความเสี่ยงในอนาคต ซึ่งท่านไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นนั่นเอง



  • ประกันชั้น 1 เลือกอย่างไรดี
    ประกันชั้น 1 ของแต่ละที ก็มีราคาที่แตกต่างกันไป ซึ่งท่านเองอาจจะสงสัยว่าทำไมถึงมีราคาที่แตกต่างกันไป เราลองไปดูครับว่า เลือก ประกันชั้น 1 ทั้งที ดูอะไรบ้าง
    1.ทุนประกันกันรถยนต์ เรื่องของทุนประกันมีผลต่อราคามากที่สุดครับ ทุนมากก็ต้องจ่ายมาก ทุนน้อยก็จ่ายน้อยลงมาหน่อย
    2.ซ่อมศูนย์หรือซ่อมอู่ ซ่อมอู่หรือซ่อมศูนย์แน่นอนว่า ราคาแตกต่างกันมากอยู่แล้ว หลายๆคนเรียกว่าซ่อมห้าง กับซ่อมอู่ ซึ่งก็อยู่กับแต่ละคนว่าจะชอบแบบไหน
    3.ค่าเสียหายส่วนแรก หรือค่ารับผิดส่วนแรก บางเจ้าที่สามารถเสนอประกันชั้น 1 ให้เราได้ถูกนั้นก็เพราะว่า เรามีเงื่อนไขที่ต้องเสียค่าเสียหายส่วนแรกนั่นเอง






ดังนั้น ประกันชั้น 1 เป็นสิ่งที่มีความจำเป็นมาก และมีบทบาทอย่างมากในชีวิตของเรา เราควรที่จะพิจารณาอย่างถี่ถ้วนและรอบคอบในการซื้อ ประกันชั้น 1 อย่าเพิ่งพิจารณาเฉพาะเรื่องของราคาเพียงอย่างเดียวเพราะราคาเป็นไปตามคุณภาพครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Toggle Footer
Top