วันพุธที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2566
0 ความคิดเห็น

ข้อควรระวังในการ ขายดาวน์รถกระบะ

มกราคม 18, 2566

ขายดาวน์รถกระบะ

รถอีกประเภทหนึ่งที่มีการซื้อขายกันอย่างคึกคักตลอดเวลานั่นคือ การขายดาวน์รถกระบะ เนื่องจากรถกระบะยังเป็นที่ต้องการของพี่น้องชาวไทยเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาคขนส่ง หรือพี่น้องต่างจังหวัดที่ต้องการรถที่บรรทุกได้ เดินทางไกลเยี่ยม แต่การขายดาวน์รถกระบะ ไม่ง่าย เพราะต้องระวังเรื่องต่อไปนี้


ขายดาวน์รถกระบะ สภาพรถต้องพร้อม

หากเราเป็นคนหนึ่งที่ต้องการ ขายดาวน์รถกระบะ สักคันหนึ่งอาจจะเป็นเพราะว่าผ่อนไม่ไหว หรือว่าอยากเปลี่ยนรถก็ตาม สิ่งแรกที่เราต้องทำเลยก็คือ ต้องบำรุงรถกระบะของเราให้อยู่ในสภาพพร้อมที่สุด ไล่มาเลยตั้งแต่เครื่องยนต์ ยาง ของเหลวต่างๆ รถต้องพร้อมใช้งาน จะทำให้ขายรถกระบะได้ง่ายกว่า


ขายดาวน์รถกระบะ เข็มไมล์สำคัญ

การขายดาวน์รถกระบะ นั้นสิ่งแรกที่คนซื้อมักจะขอดูหลังจากดูสภาพรถภายนอกไปแล้วนั่นก็คือ เรื่องของเข็มไมล์รถ หากรถกระบะที่เราจะขายนั้นมีเข็มไมล์มากเกินไป แน่นอนว่าการขายจะยากขึ้นอีกเป็นเท่าตัวเลย โดยเฉพาะรถกระบะที่เอาไปขนส่งสินค้าจนรถนั้นช้ำแล้ว จะมาขายดาวน์ออกไปมันก็คงยากนะ


ขายดาวน์รถกระบะ ระวังมิจฉาชีพแฝง

อีกเรื่องหนึ่งที่ถือว่ามาแรงมากๆสำหรับการขายดาวน์รถกระบะ นั่นคือ บรรดาเหล่ามิจฉาชีพที่แฝงตัวเข้ามาเพื่อล่อซื้อรถของเรา พวกนี้จะทำทีเป็นคนต้องการรถ ชอบรถ ถูกใจราคา แต่จะไม่ยอมเปลี่ยนสัญญาเช่าซื้อ แต่จะขอทดลองขับพร้อมส่งให้ก่อนประมาณสามเดือน จากนั้นรถกระบะก็หายไปทิ้งภาระหนี้ไว้


ขายดาวน์รถกระบะ ต้องเปลี่ยนสัญญา

จากเรื่องของบรรดาเหล่ามิจฉาชีพที่เข้ามากว้านซื้อรถขายดาวน์รถกระบะ แล้วก็ชิ่งหนีไปนั้น ทางแก้ที่ดีที่สุดก็คือ เราจะต้องให้มีการเปลี่ยนสัญญากับไฟแนนซ์ทันทีที่ออกรถเลย อย่ากลัวคำขู่ว่าถ้าเปลี่ยนสัญญาเช่าซื้อแล้วจะไม่ซื้อ หรือเหตุผลร้อยแปดที่เค้ายกขึ้นมาอ้าง ให้ใจแข็งเข้าไว้ ไม่งั้นอาจจะโดนหลอกได้


ขายดาวน์รถกระบะ ต้องเช็คคนซื้อด้วย

อีกจุดหนึ่งที่เราต้องระวังในการขายดาวน์รถกระบะ นั่นคือ เราต้องมีการตรวจเช็คประวัติของผู้ที่เข้ามาซื้อรถกระบะด้วย อย่าให้เรื่องของเงินมาบังตาเด็ดขาด เพราะการให้คนที่มีประวัติไม่ดีซื้อรถเราไปเกิดเอารถไปทำเรื่องผิดกฏหมายมา เราอาจจะโดนหางเลขเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดได้ ขออย่างนี้เช็คไว้ก่อนเป็นดี


รถกระบะบ้านเราตอนนี้ ต้องยอมรับเลยว่าถ้าหากไม่ได้ซื้อมาเพื่อขนส่งทำธุรกิจนี่ คนซื้อต้องมีรายได้ที่มั่นคงพอสมควรเพราะราคารถกระบะสูงเหลือเกินตอนนี้ ถ้าหากว่าเราซื้อมาแล้วผ่อนไม่ไหวก็อย่าฝืน ใช้วิธี ขายดาวน์รถกระบะ ก็เป็นทางออกที่ดีเหมือนกัน แต่เราต้องเช็คประวัติคนซื้อด้วย ไม่งั้นมีปัญหา



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Toggle Footer
Top