วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2566
0 ความคิดเห็น

จำนำรถยนต์ ติดไฟแนนซ์ไม่ต้องจอด คืออะไร ดีเสียอย่างไรบ้าง

มกราคม 26, 2566
หากรถของคุณยังมีการติดไฟแนนซ์ หรือยังผ่อนไม่หมด ก็เท่ากับว่าคุณเป็นเพียงผู้ครอบครองรถเท่านั้น เพราะเจ้าของที่แท้จริงก็คือบริษัทไฟแนนซ์ และการเอารถแบบนี้ไปจำนำพร้อมกับการจอดรถ นั่นก็หมายความว่า คุณได้ทำผิดกฎหมายคดียักยอกทรัพย์ ศูนย์รับจำนำอาจจะเป็นบุคคลธรรมดา หรือเต็นท์รถ รวมถึงศูนย์รับจำนำที่ไม่ได้มาตรฐาน การที่คุณไปจำนำรถยนต์ ติดไฟแนนซ์ไม่ต้องจอด อาจมีการเอารถของคุณไปขายหรือจำนำต่อ รวมถึงเกิดการสูญหาย คุณเองก็ไม่สามารถทำอะไรได้ และฟ้องร้องทำไม่ได้ เพราะคุณไม่ได้เป็นเจ้าของรถตั้งแต่วันที่เอาเข้าไฟแนนซ์ ก็จะถูกเปลี่ยนจากคุณเป็นไฟแนนซ์ ซึ่งเป็นเจ้าของรถยนต์ที่แท้จริง

  • ปัญหาของการจำนำรถยนต์ ติดไฟแนนซ์ไม่ต้องจอด
    หากคุณจำนำรถยนต์ ติดไฟแนนซ์ไม่ต้องจอด และมีการผิดนัดกับทางศูนย์จำนำรถยนต์ ทางเต็นท์รถอาจจะมาเอารถของคุณไปจำนำหรือขายต่อ หรือขายแบบหลุดจำนำ ฯลฯ ทำให้เริ่มเกิดปัญหาเพราะคุณเองก็จะไม่มีรถใช้ แถมยังต้องผ่อนไฟแนนซ์อยู่ แม้จะบอกว่าจำนำรถยนต์ ติดไฟแนนซ์ไม่ต้องจอดดีแค่ไหนก็ตาม แต่หากไม่ทำตามข้อตกลง ก็จะกลายเป็นว่ารถถูกยึด และทำให้คุณเองก็ต้องมาเสียเงินด้วยการจ่ายไปแบบเปล่าๆ เพราะหากไม่จ่ายไฟแนนซ์ก็ฟ้องคุณและคนค้ำประกัน



  • การแก้ปัญหาจำนำรถยนต์ ติดไฟแนนซ์ไม่ต้องจอด
    เมื่อคุณจำนำรถยนต์ ติดไฟแนนซ์ไม่ต้องจอด โดยมีการขาดส่งทางไฟแนนซ์ ทางบริษัทไฟแนนซ์ จะไม่ไปยุ่งกับคนรับจำนำ เพราะไม่เกี่ยวข้องกัน ซึ่งหากชีวิตมันมาถึงทางตันแบบนี้ ตัดใจและกัดฟันปล่อยไป หากมีความสามารถหาเงินได้ โดยการหาเงินก้อนมาปิดไฟแนนซ์ ก็จัดการ แล้วค่อยเอาไปจำนำจอดจะดีกว่าเพราะการจำนำจอดดอกเบี้ยจะถูกกว่า ซึ่งจะมีแค่ค่าจอดกับค่าดอกเบี้ย รวมถึงการเคลียปัญหาง่ายกว่า โดยเฉพาะหากไฟแนนซ์มีบริการรับจำนำจอดด้วย ก็สามารถทำได้ทันที โดยไม่ต้องไปหาศูนย์รับจำนำให้มันหลายขั้นตอน



  • ทางเลือกของการจำนำรถยนต์ ติดไฟแนนซ์ไม่ต้องจอด
    ทางเลือกของการจำนำรถยนต์ ติดไฟแนนซ์ไม่ต้องจอด สามารถทำได้ โดยผู้ให้บริการหรือศูนย์รับจำนำบางรายจะมีบริการปิดไฟแนนซ์ แล้วจัดไฟแนนซ์ให้คุณใหม่ แต่ค่าใช้จ่ายจะเพิ่มมากขึ้นไปอีกซึ่งหากทำการกู้หนึ่งแสนบาท อาจจะต้องจ่ายเพิ่มรวมๆแล้วประมาณ หนึ่งแสนแปดหมื่น เป็นทางออกสุดท้าย หรือจะตัดใจขายรถไป และลงประกาศขายที่ตลาดรถดอทคอม (taladrod.com) แม้จะเป็นรถติดไฟแนนซ์ก็ไม่มีปัญหา เพราะทางเว็บไซต์ได้มีบริการปิดไฟแนนซ์ให้ หากเอกสารพร้อม วันเดียวก็สามารถดำเนินการจบ สำหรับผู้ที่สนใจซื้อ ซึ่งจะทำให้ได้รถกลับบ้านทันที






ข้อดีของการเลือกจำนำทะเบียนรถ ไม่ต้องจอดรถ คือยังสามารถใช้รถได้เป็นปกติ แต่ข้อบังคับของศูนย์รับจำนำรถยนต์ ติดไฟแนนซ์ไม่ต้องจอดคือ ข้อเสียคือดอกเบี้ยอาจจะจะแพงกว่าการจำนำแบบอื่นๆ และต้องทำประกันด้วย ซึ่งทางศูนย์จะทำการยึดเล่มเอาไว้แต่ไม่ต้องโอนเปลี่ยนชื่อ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Toggle Footer
Top