วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2566
0 ความคิดเห็น

การดาวน์รถ มือสอง มีข้อดีข้อเสียอย่างไร ลองเปรียบเทียบดูก่อนซื้อ

มกราคม 12, 2566

ดาวน์รถมือสอง

สำหรับคนที่ยังไม่มีเงินก้อนใหญ่ แต่มีความจำเป็นต้องใช้รถ การดาวน์รถมือสอง ถือว่าเป็นทางออกที่ดีเช่นกัน เพราะการดาวน์รถมือ สอง เองนั้นมีข้อดีหลายอย่าง แต่ในทางกลับกันก็มีข้อเสียที่เราต้องรู้ไว้ก่อนที่จะเข้าไปซื้อรถแบบนี้มาใช้ด้วย ข้อดีข้อเสียที่ว่านั้นมีอะไรบ้าง เราไล่เรียงมาให้ด้านล่างแล้ว


ข้อดีประหยัดเงิน

ข้อดีอย่างแรกที่สุดของ การดาวน์รถมือสอง ก็คือเรื่องของค่าใช้จ่ายในการออกรถ รวมถึงค่างวดรถนั้นถ้าเป็นรถมือสองก็จะถือว่าไม่แพงเท่าไร คนที่มีเงินเดือนไม่สูงมากน่าจะรับผิดชอบได้อย่างสบายๆ ซึ่งถ้าเป็นรถมือหนึ่งเดี๋ยวค่างวดเดือนหนึ่งก็เฉียดๆหมื่นแล้ว ถ้าสู้ไม่ไหวแนะนำมือสองถูกกว่าเยอะ


ข้อดีแต่งได้ไม่กลัวเสีย

ข้อดีอย่างที่สองของ การดาวน์รถมือสอง นั่นคือ เราสามารถตกแต่งรถที่ซื้อมาได้อย่างอิสระกว่าไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งแก็ส การติดอุปกรณ์เสริมต่างๆ ถ้าเป็นรถมือหนึ่งบางครั้งการติดตั้งบางอย่างทำไม่ได้(หรือทำได้แต่จะสิ้นสุดประกันรถ) ทำให้นักเลงรถ คนชอบแต่งรถจะชอบการซื้อรถมือสองแต่งมากกว่า


ข้อเสียเรื่องสภาพรถ

ไม่ได้มีแต่ข้อดีอย่างเดียว การดาวน์รถมือสอง ก็มีข้อเสียเหมือนกัน อย่างแรกเลยก็คือ เรื่องของสภาพรถที่เราไม่สามรถรู้ประวัติการใช้งานได้เลยว่าเป็นอย่างไร บางคนบอกว่าซื้อรถบ้านจะได้ไม่โดนหลอก ขอบอกว่าเดี๋ยวนี้รถบ้านกับรถเต็นท์แทบไม่ต่างกันเลย เอารถเต็นท์มาทำเป็นรถบ้านมีเยอะแยะไป


ข้อเสียขายต่อยาก

นอกจากจะต้องเสี่ยงกับสภาพรถแล้ว การดาวน์รถมือสอง ยังต้องเสี่ยงกับเรื่องของการขายต่ออีก ในกรณีที่เราต้องการเปลี่ยนรถถ้าเป็นรถมือหนึ่งจะขายต่อไม่ยากเท่าไร แต่ถ้าเป็นรถมือสองแล้วการขายต่อนี่ บอกเลยว่าไม่ง่าย แถมต้องทำใจเรื่องของราคาที่คงโดนกด ดังนั้นถ้าจะซื้อต้องคิดเรื่องนี้ด้วย


ข้อเสียขับแล้วเครียด

เรื่องสุดท้ายที่ถือว่าอันตรายทีเดียวสำหรับ การดาวน์รถมือสอง นั่นคือเรื่องของความปลอดภัย ถ้าหากว่าเราเป็นเซียนรถคนหนึ่ง(ดูเป็น ซ่อมได้) การซื้อรถมือสองมาขับคงเอาตัวรอดได้ แต่ถ้าไม่ล่ะการขับรถมือสองแล้วเกิดเสียขึ้นมาเนี่ย บางครั้งก็ทำเอาคนขับรถเกิดความเครียด และกังวลเรื่องนี้ได้เหมือนกัน


การดาวน์รถมือสอง บางคนอาจจะมองว่าเป็นทางเลือกที่ดี แต่การจะซื้อรถแบบนี้นั้น อยากจะให้ถามใจตัวเองสักนิดว่ามีความสนใจรถมากน้อยแค่ไหน ถ้าหากชอบ สนใจ การซ่อมรถแต่งรถ ก็เดินหน้าได้เลย แต่ถ้าไม่ล่ะก็อย่าทำเลย เพราะถ้าฝืนไปการดาวน์รถมือสอง จะกลายเป็นความทุกข์ทันที โชคดีมีรถขับทุกคน


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Toggle Footer
Top